Hạnh phúc là có một người để yêu thương,

một công việc để làm và một điều để mong đợi...

Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

MIỀN TÂY DU XUÂN

Cả nhà cùng du xuân Miền Tây
Mùng 4 tết cả nhà lên đường xuôi về miền Tây từ 5 giờ sáng, bắt đầu cuộc hành trình du xuân 4 ngày. Tết năm nay được nghỉ nhiều nên thuê xe cả nhà đi du lịch…
Mênh mông sông nước Miền Tây
 Miền Tây mới nghe tên đã thấy cái không gian thơ mộng của đồng ruộng mênh mông thẳng cánh cò bay và dọc ngang sông nước…Thế nhưng tìm một chỗ dừng chân thoáng đãng với bóng cây bãi cỏ thật là khó!!!
Cầu Cần Thơ
Rong ruổi một ngày hơn 14h mới tới Cần Thơ, thu xếp chỗ nghxong cả nhà đi nhà hàng Hoa sứ dưới sự hướng dẫn của cô bạn Cúc Nguyễn ( Một Blogger vui tính ở Cần Thơ).

Mimosa và Cúc Nguyễn tại nhà CN ở Cần Thơ
Mimosa và Cúc Nguyễn bên nhà hàng Hoa Sứ - Cần Thơ
Con gái và con dâu

Buổi chiều được thưởng thức những món ăn mang đậm chất miền Tây và đặc sản nơi đây…với các món lẩu mắm, Rùa nướng mọi…tuyệt ngon khiến người ta nhớ mãi…

Ngồi thưởng thức những món ngon giữa không gian thơ mộng bên con sông Cần Thơ lộng gió không gì thú vị bằng…Giữa sông vọng lên tiếng đàn ca tài tử trên du thuyền đang lững lờ trôi theo con nước ra phía cầu Cần Thơ
Cả gia đình chuẩn bị dùng bữa tối tại nhà hàng Hoa Sứ

Chiều ngắm sông Cần Thơ

Ngắm hoàng hôn bên sông Cần Thơ

Điệu một chút nhé!

Du thuyền-đàn ca tài tử trên sông Cần Thơ
Ráng chiều ánh lên thật đẹp, làm cho cầu Cần Thơ lung linh huyền ảo…Giữa trời mây sông nước này, con người cảm thấy thanh thản biết bao, mọi lo toan, buồn phiền như tan biến hết, chỉ còn niềm vui rạng rỡ bên người thân…Còn gì thú vị hơn phải không bạn!
Hoàng hôn trên cầu Cần Thơ

Ráng chiều

Mimosa và Cúc Nguyễn bên sông Cần Thơ

Hết ăn nhà hàng lại lang thang ăn ba khía, càng ghẹ nơi quán cóc, cảm giác thật sảng khoái. Đâu hẳn cứ ngồi ở nhà hàng sang trọng đắt tiền mới là thú ăn chơi ẩm thực…Cứ cái gì mình thích mình làm được đều rất tuyệt vời…

Sáng mùng 5 tết du xuân về miệt vườn Mỹ Khánh, khám phá những khoảng khắc thú vị của thiên nhiên, tài nghệ của con người hay cuộc tranh tài của chó, heo…Nghe đàn ca tài tử và hưởng không khí đồng nội nơi với cội đa, nhà cổ…Ở đâu cũng có những nét đẹp riêng làm cho người ta cảm nhận được những điều tuyệt vời trong cuộc sống…
Mimosa và Cúc Nguyễn trước công khu du lịch Mỹ Khánh

Chơi oẳn tù tì nhé! hihi

Cả nhà cùng xem hình

Bên gốc si già

Mimosa và Cúc Nguyễn trước cửa "chín tầng địa ngục"

Xem nghệ nhân cắt chữ trên gỗ

Chơi đánh đu - trò chơi dân gian ngày xưa Mi rất thích

Cho Mi xuống nào

Trái cacao đấy bạn ạ

Đường vào vười trái cây khu Mỹ Khánh

Buổi tối lại trở về bến Ninh Kiều ghi thêm vài dấu ấn kỷ niệm và tìm thêm những món ăn mới lạ với khẩu vị miền Tây như Bánh xèo, bánh khọt, gỏi cuốn, chả ram, mực ra phố…Và các thức uống nơi đây…Tất cả hương vị đều khác với Cao nguyên…Có ngon, có dở nhưng chủ yếu là lạ…
Cái đặc biệt là được cùng thưởng thức bên những người thân yêu của mình…

Mimosa và con gái bên bến Ninh Kiều - Cần Thơ

Ngày mùng 5 tết cũng là ngày lễ tình nhân 14.2.2013. Một lễ tình nhân thật ý nghĩa và vui biết bao. Có lẽ lâu lắm rồi mình mới được hưởng một lễ tình nhân ấm áp yêu thương như thế bên bạn bè và những người thân yêu…

Mi và các con
 Mùng 6 tết hành trình về Đồng Tháp, Nơi Tháp mười có hoa sen và những chiến công rực rỡ…Ghé thăm nhà người em rể ở đây là lần đầu tiên, thắp nhang cho cô em gái quá cố mà khi mất không thể xuống tiễn đưa…Dừng chân vùng sông nước lại thấy nao lòng nhớ lại những chiến công năm xưa của những người con quả cảm qua các bộ phim về vùng nước nổi này…

Ngắm sông rạch Tháp Mười

Thắp nhang tưởng nhớ người em quá cố
Buổi chiều đi thẳm khu di tích tưởng niệm cụ Sinh Sắc với những kiến trúc mới cũ lẫn lộn trong một không gian rộng rãi, thoáng đãng. Nơi đây có nhà sàn, ao cá giống nơi Bác Hồ đã từng sống, khung cảnh lưu hình cũng tuyệt đẹp…

Trời về chiều lại tìm đến với vàm chim, ngồi trên ghe ba lá, chay dọc các con kênh lộng gió vào giữa vàm. Mùa này chim không còn nhiều và còn kiếm ăn mãi giữa vàm nên khó thấy được. chỉ có vài con lác đác ngoài đìa. Thời khắc tuyệt vời nhất là lúc chim về tổ, dưới bóng hoàng hôn từng đàn cò, sếu…xếp hình dấu ô sải cánh bay giữa trời chiều bảng lảng, đẹp không tả xiết, chỉ thấy lòng rộn lên một cảm giác khó tả.
Trên xuồng ba lá vào vàm chim

Trên tháp cao giữa vàm chim ngắm thiên nhiên bao la
Giữa vàm chim

Đường lên tháp

Trở về sau chuyến thăm vàm chim

Hoàng hôn trên Vàm chim

Buổi tối lại thưởng thức món chuột đồng, ốc bươu tại Hội quán Bia. Những món ăn dân dã mà ngon tuyệt vời…Ai đến Đồng Tháp mà chưa ăn chuột đồng quả là uổng phí!
 Sáng mùng 7 thức dậy ăn sáng và chuẩn bị hành trình về nhà. Chào tạm biệt Đồng Tháp - Nơi đất lành chim đậu...

Giữa trung tâm Cao Lãnh - Đồng Tháp
 Buổi trưa lại ghé khu thương mại Lote Max vào nhà hàng ăn bánh pizza và đồ Tây…Một chuyến đi thật đa dạng, lý thú, và thật ý nghĩa đáng để nhớ mãi trong ký ức cuộc đời...

Chiều tối đã về đến Bảo Lộc.  Kết thúc chuyến du hý miền Tây đầy kỷ niệm thú vị và khó quên trong đời…

1. Chưa đi chưa biết Cần Thơ
    đến rồi tự trách sao giờ mới đi ..
    ...
    Hình của Mi và Cúc thật tươi và duyên lắm ! Như thế là xuân roài..Nhìn thức ăn, thấy phát thèm .

1. Đi ăn chơi mà anh nên toàn đi tìm đồ ăn ngon mà lạ thôi. hihi. Còn chơi thì cười thả ga luôn, vui lắm anh à!

2. Ngày lễ tình nhân với mùa xuân của em thật đẹp.

1. Cảm ơn anh, đó là một ngày vui và ý nghĩa trọn vẹn!

3. Miền nào cũng có cái thú tiêu ngao của nó phải không Mi , cuộc du hành... TUYỆT

1. Đúng vậy HCC ạ, có dịp bạn hãy đi như thế lắm, tuyệt vời bạn ui!

4. Chưa đi chưa biết Cần Thơ
    Đi rồi lại ước bao giờ được đi (tiếp)... ..

1. Chưa đi chưa biết Cần Thơ
      Đi rồi mới biết như mơ giữa đời
      Chưa đi chư biết tình người
      Di rồi mới biết nụ cười như hoa...
      Hihi Chúc bạn ngày vui nhé!

5. Chị ơi! còn nhiều tấm mình chụp ở Cần Thơ , chi giới thiệu ..... ấy đi , tấm đó em nghỉ đẹp lăm!cái tấm tại chợ cổ Cần Thơ đó.

1. Em ui chị không muốn mọi người hiểu lầm và ganh tỵ đâu!!! hihi hình chụp với người nước ngoài cho vui thôi, bạn chị là người chụp hình cho mình đó mờ em! em thấy thế nào!!!

6. Chúc mừng ngày 8/3. Chúc Mimosa nhiều niềm vui và tràn đầy hạnh phúc

7. Vui quá nhỉ ^^, chúc chị luôn vui tươi và hạnh phúc nhé.

8. Em sang chúc chị ngày 8/3 thật vui, thật ý nghĩa. Ai em không biết, nhưng em biết chắc chị Mi thế nào ngày này cũng thật vui cho coi.
    Cứ nhìn hình chị yêu đời du xuân miền tây cùng các con, cùng bạn là biết rồi.
    Cười thật tươi, mãi như thế chị nha!

1. Bữa nay mới về nhà nè em ui! Đã qua 8.3 lâu rùi nhưng rất vui khi đọc lời chúc của em! Chị Mi đang rất HP đó nên lúc nào cũng rạng rỡ phải không em! Em cũng thế nha! Chúc em mãi mãi yêu đời, yêu người thật nhiều nhen!

9. Tối vui bên gia đình Mimosa nhé

1. Cảm ơn bạn! Chúc bạn buổi chiều đong đầy hanh phúc, bình an và thật nhiều niềm vui nhé!

10. mùa xuân của chị thật đẹp ,chị làm em nhớ Cần Thơ quá

1. Cảm ơn em! nơi nào trên đất nước mình cũng đẹp em nhỉ! Chúc em chiều vui và nhiều hp nha!

11. em sang thăm nhà chị, chỉ để nhìn hình chị cười, để thấy cuộc đời vẫn đẹp sao.
    qua tháng 4 rồi, chắc cũng gần tới mùa thi cữ, có lẽ chị sẽ bận lắm.
    Giữ gìn sức khỏe, gia đình thật đầm ấm chị nhé !

1. Đúng là nụ cười bằng mười thang thuốc phải không em. Cuộc đời dù có buồn cũng cứ cười đi để xoá tan đi mọi ưu phiền thôi. Nhưng khi có niềm vui, hạnh phúc và tình yêu thì nụ cười sẽ rạng rỡ hơn, có hồn hơn. Làm cho cả bầu trời rực sáng em nhỉ! Cảm ơn em đã ghé thăm và lời chúc ấm áp. Chúc em một tuần mới thật vui, sức khoẻ và hạnh phúc nha!

12. Miền Tây có thứ hoa Mi nở suốt ngày , cũng nhờ đó mà Cần Thơ trở nên rực rỡ hơn . Cám ơn đi nhé Cần Thơ .
    Chuyến du hí thấy vui quá Mi ơi . Chúc luôn vui vậy nhé .

1. Hoa Mi chỉ nở vào mua xuân thui NT ui, hết xuân là hoa Mi tàn rùi...Hihihi Nhưng nếu có ai đó đem nước màu đến tưới thì nó sẽ nở quanh năm đó. Chúc NT một tuần mới thật vui, nhiều sức khoẻ, may mắn và hạnh phúc nha!

13. Chào người bạn, chào chị, chào đồng nghiệp.
    Chúc chị mãi có những khoảnh khắc vui tươi như thế này.

1. Chào em! Rất vui khi em ghé thăm. Chúc em luôn vui khỏe, yêu đời nhé!

14. Xem ảnh chị mà vui quá ! Ảnh đó chup5 ở đâu thế chị !

1. Chụp ở Cần Thơ và Đồng Tháp hôm tết đó em. Người ta bảo vui như tết mà nên đi chơi xuân phải vui chứ em. Hãy cứ cười lên dù đớn đau cuộc đời như thế sẽ thấy vui hạnh phúc và bớt khổ đau em ạ