Hạnh phúc là có một người để yêu thương,

một công việc để làm và một điều để mong đợi...





Thứ Hai, 11 tháng 2, 2013

XUÂN ĐÃ VỀ...

 
 ĐÀ LẠT VÀO XUÂN
 Những ca khúc xuân cứ rộn ràng đây đó khiến mọi người cũng thấy háo hức, vui tươi và rạo rực khi Xuân đang về gần... Những ngày giáp tết khí trời đổi thay liên tục, Một ngày có đủ bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông.
     Sáng 28 tết cả nhà lên xe đi Đà Lạt chúc tết ông Nội và các bác từ lúc 5h ...Trời còn tối chỉ thấy màn sương trắng đục dày đặc bao phủ khắp các nẻo đường, trời se lạnh như tiết xuân tháng ba rét nàng Bân ngoài Bắc...Rồi mặt trời ló rạng, nắng lên xua tan đám mây mù và chẳng mấy chốc đã thấy nóng ran khiến người ta phải cởi dần bớt lớp áo khoác...Buổi trưa trời đã nắng chói chang và khô hanh như mùa hè xứ Quảng...Cái nắng nóng khó chịu, hanh hao làm cho làn da bị khô đi sần sùi đáng ghét...








CON ĐƯỜNG Ở BẾN XE LIÊN TỈNH ĐÀ LẠT RỢP SẮC HOA MIMOSA VÀ ANH ĐÀO

Thả mình đi dạo dọc con đường ngợp sắc hoa Mimosa và hoa Anh Đào rực rỡ ( Hai loài hoa đặc biệt với hai sắc vàng, hồng của Đà Lạt) cảm nhận mùa Xuân rất gần. Lòng náo nức một niềm vui chờ đón con trai và con dâu từ Nha Trang về nhà ăn tết.
 
BẾN XE LIÊN TỈNH ĐÀ LAT
Buổi chiều, gió thu nổi lên như muốn quét bay đi những chiếc lá vàng rung rơi tơi tả bên đường. Tiết Thu lành lạnh len vào từng cảm giác...Ánh chiều vàng hắt lên những vòm cây xanh rực rỡ sắc hoa của loài Phượng tím, của Mimosa vàng hay Anh Đào rực ánh hồng ...khiến cho Đà Lạt càng trở lên lung linh lộng lẫy như nàng tiên khoe sắc thắm kiêu sa của mình.




Khi ánh đèn bật sáng cũng là lúc gió Đông tràn về trên các nẻo đường. Khách bộ hành khoác lên mình đủ sắc màu của những chiếc áo ấm sang trọng : Áo lông thú, áo dạ, Măngto...để chống lại cái lạnh tê tái của Đêm Đông Đà Lạt...



     Một ngày đủ bốn mùa đi qua cùng với những sắc hoa đủ màu của muôn loài làm cho Đà Lạt càng trở nên độc đáo hơn khi Xuân về. Đặc biệt là hoa Anh Đào và Mimosa càng làm cho Đà Lạt trở nên kiêu sa lộng lẫy...Bên đường bỗng vang lên bài hát " Em ơi mùa Xuân đến rồi đấy..." khiến cho đôi chân tự nhiên cũng nhún nhảy như muốn bay lên cùng với đất trời thiên nhiên thơ mộng của Đà Lạt...


Ngày cuối năm đang dần qua, Xuân đã về rồi đấy!!!
Hãy chào đón một năm mới thật vui tươi, an lành, hạnh phúc các bạn nhé!

11 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xuân về nhún nhảy tâm hồn
      mình như chơm chớm thêm bồn chồn yêu..
      Đất trời thơm đẹp mĩ miều
      dường như bên đó bỗng chiều hóa mai..

      Xóa
    2. Xuân về làm người ta thêm yêu đời và muốn yêu thêm lần nữa phải không anh LB!

      Xóa
  2. Xuân về phía xứ người ta
    Bỏ đông ở lại bến ngà ngọc yêu
    Người ca khúc hát Xuân chiều
    Thản nhiên qua cửa như điều chưa quen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ hay quá NT ui! Nhưng mà xuân không có thản nhiên qua cửa như điều chưa quen đâu! Chúc NT ngày đầu năm thật nhiều niềm vui và may mắn nha!

      Xóa
  3. đẹp quá mi ơi. cả người cả hoa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đầu năm nhận lời khen cũa Lão thật vui! Chúc Lão thật nhiều niềm vui và may mắn trong nắm mới nha!

      Xóa
  4. Chúc bạn xinh tươi như đóa hoa xuân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều! Năm mới nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui và hạnh phúc bạn nhé!

      Xóa
  5. ui, cảnh gì mà đẹp chịu không nỗi luôn chị ơi !
    Em nhỏ lớn chưa biết Đà Lạt, chỉ nghe qua văn thơ, nhạc, tranh ảnh thôi. chắc kiểu này phải ráng bò lên ấy xem một lần cho biết. Quá đẹp luôn đó chị.
    Thiên nhiên cởi mở, chả trách sao con người nơi ấy cũng chân thành, rộng mở.
    P/s: bức ảnh cuối cùng đúng là hàng độc nha chị Mi. Tự dưng em nhìn chị cười mà em cũng cười một mình. Có điều chị cười tươi như hoa, còn em cười...gian dễ sợ. hì hì
    Chúc chị cùng gia đình luôn có những ngày tháng êm đẹp, đáng yêu này nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Khi nào có điều kiện em lên Bảo Lộc chị sẽ làm HDV đưa em đi Đà Lạt chơi cho biết nhé! Đẹp mê hồn đó chị ở đây mà một năm cũng phải đi mấy lần. Có khi buồn lang thang lên ngắm cảnh một mình rùi về đó. hihi . Chúc em luôn vui khỏe nha!

    Trả lờiXóa